RỦ RÊ ĐỒNG “NGHIỆP” GIẢI XU CÙNG HÀNG TRỨNG VỊT LỘN BÀ BA 25 NĂM TUỔI

08/09/2024
RỦ RÊ ĐỒNG “NGHIỆP” GIẢI XU CÙNG HÀNG TRỨNG VỊT LỘN BÀ BA 25 NĂM TUỔI

Mấy ngày xui rủi, nhớ ngay đến món trứng lộn xả xui lừng danh. Hôm nay mời bạn cùng Ăn Chơi Vũng Tàu ghé thăm hàng Trứng Vịt Lộn Bà Ba, nổi tiếng trong giới đồng “nghiệp” là phải có “căn” mới mua được.

Thông tin hàng trứng: Trứng Vịt Lộn Bà Ba 

  • Địa chỉ: đầu hẻm 127 Trương Công Định
  • Thời gian mở cửa: 15:00 – 17:30
  • Giá: 8.000/trứng 

Trứng vịt lộn Bà Ba nằm nép mình ngay đầu con hẻm đường Trương Công Định. Quầy của bà chỉ là đôi ba bộ bàn ghế đỏ vàng ngày xưa được xếp gọn vào sát tường, một cái bàn dài hơn để Ngoại bày biện trứng, rau ăn kèm, nước mắm cùng một chiếc lò than nhỏ luôn nóng để bà hâm lại trứng trước khi phục vụ. Quầy nhỏ là thế nhưng bà sắp xếp rất gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ. 

Đập vỡ đầu quả trứng, húp lấy cái nước ngọt thơm rồi xắn miếng trứng non, chấm thêm xíu muối tiêu ớt tắc thơm cay mằn mặn, rất dính miệng. Trứng mềm tan, vị ngọt bùi vừa phải, xoá tan đi cái đói bụng lúc xế chiều.

Quán nhỏ là thế nhưng bà cứ luôn tay luôn chân luộc trứng rồi soạn rau ra dĩa cho khách. Bạn ngồi ăn tại chỗ sẽ được phục vụ trứng cùng những ly gốm nung của ngày xưa. Trên bàn lúc nào sẽ có thêm bình mắm nhỏ, muối tiêu và tăm, sẵn sàng phục vụ thực khách. 

Ngày này qua tháng nọ, bà cũng bán ở con ngõ nhỏ được hơn 25 năm. Khu phố lân cận cũng không ai không biết đến quán Trứng Vịt Lộn Bà Ba, quán hàng nhỏ mà chất lượng. Nơi đây đã trở thành địa chỉ quen thuộc của người dân, từ các bé nhỏ ăn trứng cho mát người, của các anh chị văn phòng tạt ngang mua về ăn bữa xế hay là nơi lê la của các cô chú lớn tuổi, vừa ăn vừa nói chuyện làng xóm.

Nói là hàng trứng phải có căn mới mua được trứng vịt lộn Bà Ba vì Ngoại chỉ bán vào giờ hành chính, lúc tan tầm ghé quán thì khả năng cao đã hết sạch. Bình thường mỗi ngày bà chỉ bán tầm 250 trứng, hôm nào trứng không ngon thì bà sẽ lấy ít nên trứng sẽ càng hết sớm hơn. Bạn mua trứng nhớ canh giờ để ghé bà nha.

Khi nào bế tắc hoặc muốn thử một lần test nhân phẩm thì bạn có thể ghé trứng vịt lộn Bà Ba của bà ở đầu hẻm 127 Trương Công Định để thưởng món ăn hàng dân dã, hay chỉ đơn giản là xả xui. Rủ thêm các đồng nghiệp để vừa ăn vừa tám chuyện vừa xả chuyện xu thì còn gì bằng nữa.

Bài viết từ team Ăn Chơi Vũng Tàu

Liên hệ chúng tôi






    Tin tức liên quan

    DMCA.com Protection Status