GHÉ XUYÊN MỘC – ĐỪNG BỎ QUA CHỢ HẢI SẢN TƯƠI NGON Ở HỒ TRÀM

10/09/2024
#Hồ Tràm #XUYÊN MỘC
GHÉ XUYÊN MỘC – ĐỪNG BỎ QUA CHỢ HẢI SẢN TƯƠI NGON Ở HỒ TRÀM

Nổi tiếng là một trong những vùng biển đẹp cùng làng chài đông ngư dân sinh sống, Hồ Tràm còn là nơi có nguồn hải sản tươi ngon và chất lượng. Chợ hải sản Lưới Hồ Tràm là một ngôi chợ như vậy, với những sạp bán hải sản tươi sống, là địa chỉ uý tín để du khách và người dân mua được những loại cá tôm ngon. Cùng Ăn Chơi Vũng Tàu đến chợ mua hải sản nhé!

Nằm dọc theo con đường bờ biển Thanh Thanh, thuộc xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc (xem đường đi), chợ hải sản Lưới Hồ Tràm thu hút rất nhiều du khách và người dân địa phương. Ngôi chợ nằm ngay sát biển, bạn có thể hỏi các cô chú địa phương đường ra ngã tư Hồ Tràm hoặc Phố đi bộ Hồ Tràm, rồi đi thẳng xuống biển sẽ thấy chợ.

Đi sâu xuống biển, các sạp bán hải sản dần xuất hiện nhiều hơn. Bà con bày bán rất nhiều loại, từ tôm hùm, cua hoàng đế, hàu, tôm tích, nghêu sò ốc hến, cá đủ cả. Điều đặc biệt làm nên tên tuổi chợ hải sản Lưới Hồ Tràm là có nhiều sạp hàng bày bán trên những chiếc ghe, có nhiều quầy hải sản còn mắc vào lưới, được các bác ngư dân tháo gỡ.

Hải sản Hồ Tràm vốn đã nổi tiếng với chất lượng tươi ngon, mực giòn dai, cua chắc thịt, cá tươi sống. Mua trực tiếp từ chính tay các cô chú mới đi ghe về thì còn gì ngon bằng. Các cô chú ở đây xởi lởi bán hàng, thân thiện lắm.

Hải sản ở đây tươi ngon chất lượng, nên nếu bạn muốn mua đóng thùng chuyển đi xa thì cũng được luôn. Các bác ngư dân sẽ chuẩn bị thùng xốp và bọc kín để bạn mang đi. Hiểu rõ hải sản hơn ai hết nên các cô chú bọc kỹ, ướp đá,… Tuy nhiên, để đảm bảo được chất lượng và độ tươi của hải sản thì gần ngày về hãng mua bạn nhé!

Ở đây có nhận sơ chế và chế biến thực phẩm. Bạn có thể nhờ các cô chú làm sạch và chế biến ngay tại ghe. Các món mực, cua, cá hấp tại chỗ ăn tươi ngon, chắc thịt, cảm nhận được vị của biển cả. Hoặc nhờ các cô chú chế biến rồi mang về khách sạn, homestay để ăn cũng đều ngon.

Dọc đường vào chợ là các hàng quán bán đồ ăn với những thau to bày đủ loại hải sản khác nhau. Các loại hải sản ở đây đều còn tươi sống, bạn có thể mua tại đây rồi nhờ quán chế biến, ăn tại chỗ. Tuy nhiên, bạn nhớ hỏi kỹ giá cả và công chế biến nhé. Ở các hàng quán sẽ có đa dạng kiểu chế biến hơn với các công thức nấu ăn địa phương. Các loại ốc được xào với đa dạng loại sốt cũng là một lựa chọn đáng thử.

Giá cả ở chợ cũng khá mềm, linh hoạt theo mùa và thời tiết. Tuy không có tình trạng chặt chém du khách nhưng nếu bạn thấy giá cả chưa hợp lý có thể trả giá đôi chút nha. Với những ai muốn nhờ các bác ngư dân đóng thùng vận chuyển xa thì có thể phát sinh thêm chi phí, bạn nhớ hỏi kỹ giá cả.

Tuy không là khu chợ lớn nhưng chợ hải sản Lưới Hồ Tràm đã trở thành một trong những địa chỉ mua hải sản tươi ngon uy tín của du khách và người dân bản địa. Tranh thủ những ngày cuối của kì nghỉ lễ, bạn ghé qua khu chợ tươi này để trải nghiệm cận cảnh mua hải sản tận ghe và mua quà về biếu người thân nha. Hải sản tươi rói như vậy đảm bảo ai ăn cũng sẽ mê.

Xem thêm: LỊCH TRÌNH 2 NGÀY 1 ĐÊM TẠI HỒ TRÀM: KHÁM PHÁ TRỌN VẸN ĐIỂM VUI CHƠI VÀ ẨM THỰC

Bài viết thuộc bản quyền của Ăn Chơi Vũng Tàu.

Liên hệ chúng tôi






    Tin tức liên quan

    DMCA.com Protection Status