MÙA HOA BẰNG LĂNG TÍM VŨNG TÀU: ĐẸP NGỠ NGÀNG NHỮNG CUNG ĐƯỜNG TÍM BIẾC

15/09/2024
MÙA HOA BẰNG LĂNG TÍM VŨNG TÀU: ĐẸP NGỠ NGÀNG NHỮNG CUNG ĐƯỜNG TÍM BIẾC

Dọc đoạn đường Trần Phú, trên cung đường ven biển kéo dài từ bảo tàng tỉnh về Bãi Dâu, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp rất đỗi mộng mơ, trữ tình của hoa bằng lăng tím. Những cây bằng lăng mọc san sát nhau, hoa nở to, rực rỡ cả một góc trời. Ai đi qua cũng phải dừng xe lại, hoặc chụp vài tấm ảnh check in xinh xắn, hoặc nhìn ngắm, nâng niu nhặt một bông bằng lăng tím khẽ rơi xuống đất bỏ vào túi mang về. Cùng đọc bài viết này và thưởng thức mùa hoa bằng lăng tím Vũng Tàu nhé!

Ảnh: Ăn Chơi Vũng Tàu

Người ta bảo mùa hoa ở thành phố biển này vẫn luôn là mùa đẹp nhất, có dịp đi qua đoạn đường này, Ăn chơi Vũng Tàu thấy chẳng có sai. Như một nốt nhạc tình tứ trong bản giao hưởng của mùa hè, mùa hoa bằng lăng tím Vũng Tàu thường khoe sắc rực rỡ nhất vào khoảng tháng 4 đến tháng 6 hàng năm. Sắc tím mộng mơ của bằng lăng không chỉ làm dịu đi cái nóng oi ả của những ngày hạ mà chúng còn mang trong mình nhiều ý nghĩa sâu sắc. 

Đó có thể là sự tượng trưng cho tình yêu đầu đời đầy hoài niệm, đó cũng có thể là sự lãng mạn và niềm hy vọng lâu bền. Đối với nhiều người, hoa bằng lăng còn là biểu tượng của sự thủy chung, kiên cường và bền bỉ, bởi loài hoa này có thể thích nghi với điều kiện sống thay đổi. Mỗi khi tới mùa hoa nở, cả thành phố không chỉ được nhuộm trong sắc tím mộng mơ mà dường như cả đất, cả trời, cả con người đều đang chìm đắm trong vẻ đẹp của sự đổi thay, của những khởi đầu mới và của hy vọng đang chớm nở khi hạ đến. 

Những ngày nắng dịu, trời trong, trải nghiệm tuyệt vời nhất là lượn xe một vòng từ bảo tàng tỉnh về Bãi Dâu, ngắm nhìn cung đường trải dài toàn sắc tím. Một bên là biển xanh gợn sóng, một bên là dãy bằng lăng tím nở rộ cả một góc trời, chưa bao giờ, thành phố lại đẹp mơ màng, đẹp lãng mạn đến như vậy.

Từng cánh hoa mỏng manh, mềm mại xòe ra như những chiếc váy tím pastel đang khiêu vũ trong gió. Sắc tím của bằng lăng không phải là màu tím đậm hay sậm, mà là một sắc tím nhẹ nhàng, có khi pha chút hồng phớt, tạo nên vẻ đẹp dịu dàng, thanh tao.

Mỗi bông hoa bằng lăng tuy nhỏ, chỉ khoảng 2-3 cm đường kính, nhưng lại mang một vẻ đẹp tinh khôi đến nao lòng. Hoa bằng lăng không nở đơn lẻ mà thường tụ họp thành từng chùm nhỏ xinh xắn. Mỗi chùm có thể có từ 5 đến 10 bông hoa, nhẹ nhàng đung đưa, tạo nên một khung cảnh động như bức tranh thủy mặc sống động.

Cũng như Hà Nội có mùa hoa sữa nồng nàn, thì thành phố biển có những mùa hoa bằng lăng tím Vũng Tàu gây thương nhớ. Mỗi sáng mọi người thư thả đi làm từ sớm, ngắm nhìn những chùm hoa đưa sắc ra bên đường, vui vẻ tạo dáng check in, lưu lại những bức ảnh xinh xắn lung linh cùng với màu hoa tim tím. 

Đôi khi chẳng cần phải đi đâu xa, tới thành phố Vũng Tàu vào đúng mùa hoa nở thế này, cảnh đẹp như được phóng đại lên gấp bội. Tranh thủ lúc mùa hoa còn “thắm”, rủ ngay bạn bè người thân cùng lượn lờ, ngắm hoa chụp ảnh nhé bạn ơi. 

Bài viết từ team Ăn Chơi Vũng Tàu

Liên hệ chúng tôi






    Tin tức liên quan

    DMCA.com Protection Status