CẦU RẠCH BÀ – NƠI CÓ CHỢ HẢI SẢN RẺ NHẤT VŨNG TÀU 

13/10/2024
#Cầu Rạch Bà #Vũng Tàu
CẦU RẠCH BÀ – NƠI CÓ CHỢ HẢI SẢN RẺ NHẤT VŨNG TÀU 

Cầu Rạch Bà là cây cầu bê tông ngắn với những làn đường rộng rãi, vắt liền qua kênh Rạch Bà – nơi từng được coi là “lá phổi” giữa lòng thành phố Vũng Tàu. Sau nhiều năm, dưới sự nỗ lực của chính quyền thành phố trong việc cải tạo môi trường ở đây, chân cầu Rạch Bà, dọc theo bờ kênh là chợ hải sản cực đông đúc tại Vũng Tàu.

Cầu Rạch Bà nằm trên con đường 30 tháng 4, cách trung tâm thành phố không quá xa. Cây cầu được xây dựng để nối liền 2 bờ kênh Rạch Bà. Chiếc kênh này bắt nguồn từ khu dân cư Á Châu phường 2 và chảy qua phường 8, 9, 10 Rạch Dừa, giúp việc đi lại giữa hai vùng đông đúc dân cư này trở nên thuận tiện hơn, từ đó thúc đẩy việc giao thương buôn bán xung quanh khu vực kênh Rạch Bà.

Cầu Rạch Bà tuy ngắn nhưng được đầu tư với các làn đường rộng rãi, vô cùng thuận tiện cho các loại xe lớn đi qua nơi đây. Từ lan can cầu cho đến con lươn được lấp bởi màu xanh của cây cỏ, làm tăng thêm mỹ quan đường phố. Mùa mưa đến, mọi người đi đường cũng rất an toàn. 

Mỗi lần đi qua cầu, nhìn xuống hai bên Kênh Rạch Bà, bạn sẽ thấy những ngôi nhà lớn nhỏ san sát nhau đông đúc. Nơi đây cũng có nhiều người dân sống với nghề đánh bắt. Mỗi buổi sáng, họ trở về với những ghe đầy cá tôm và đem ra chợ hải sản Rạch Bà để bán. Khung cảnh ấn tượng nhất ở đây hẳn là những buổi sáng, khi những chiếc ghe đậu dọc theo hai bên bờ kênh đông đúc người qua lại. Buổi chiều, không gian xung quanh yên ắng hơn nhiều. Xen giữa những căn nhà lớn nhỏ là rất nhiều mảng xanh rì. Nhìn từ trên cao xuống, cảnh vật xung quanh cầu Rạch Bà đẹp như một bức tranh vậy, nhất là trong những ngày đầy nắng.

Dọc theo kênh Rạch Bà là một chợ hải sản có tiếng với những dân địa phương. Rất nhiều dân sành ăn thường ghé đây mua hải sản về nhà chế biến. So với mua hải sản tại chợ Xóm Lưới hay các nhà hàng, giá ở đây rẻ hơn rất nhiều. Hải sản ở đây chủ yếu do người dân đánh bắt rồi bày bán cho người dân, có rất nhiều loại đa dạng như tôm, cá, cua, ghẹ… Để chọn được hải sản ngon ở chợ Rạch Bà, mọi người cũng cần có một chút kinh nghiệm đó nha! Hải sản ở đây cũng được bán ra nhanh, nếu mọi người đi chợ vào buổi sáng sẽ mua được hải sản tươi ngon đó!

Cầu Rạch Bà được xây dựng có ý nghĩa rất lớn trong cuộc sống của những người dân hại bên bờ kênh, nhờ đó, mọi người đi lại, giao lưu, buôn bán thuận lợi hơn, đóng góp vào sự phát triển kinh tế chung của thành phố Vũng Tàu.

Xem thêm: CẦU CỎ MAY – CỬA NGÕ THÀNH PHỐ VŨNG TÀU VỚI THIẾT KẾ CÁNH CHIM BỒ CÂU NỔI BẬT

Bài viết từ team Ăn Chơi Vũng Tàu

Liên hệ chúng tôi






    Tin tức liên quan

    DMCA.com Protection Status