BÃI TẮM THUỶ TIÊN – BÃI TẮM THƠ MỘNG ÍT AI BIẾT

23/10/2024
#Bãi tắm Thuỷ Tiên #Bãi tắm Thuỷ Tiên Vũng Tàu
BÃI TẮM THUỶ TIÊN – BÃI TẮM THƠ MỘNG ÍT AI BIẾT

“Dữ dội và dịu êm, ồn ào và lặng lẽ”, đúng như những lời thơ đầy chất “tình” trong bài thơ Sóng của Xuân Quỳnh, vẻ đẹp của Bãi tắm Thuỷ Tiên – nằm ở Phường 10, thành phố Vũng Tàu vừa khoác lên mình đôi nét hoang sơ, bình lặng lại vừa chứa đựng nhiều sự sống động, vui tươi của cuộc sống làng chài. 

Không được nhiều người biết đến như Bãi Trước, Bãi Sau,… bởi nằm ở khu vực rìa thành phố, thế nhưng bãi tắm này lại mang đến cho bạn một trải nghiệm độc đáo, khác biệt hoàn toàn so với những bãi tắm nổi tiếng khác của thành phố Vũng Tàu. Hãy cùng Ăn chơi Vũng Tàu khám phá những điều thú vị ngay dưới đây bạn nhé!

1. Vị trí và cách di chuyển đến Bãi tắm Thuỷ Tiên

Bãi tắm Thuỷ Tiên nằm ở phía Bắc thành phố Vũng Tàu, thuộc địa phận phường 10, gần khu biệt thự Thanh Bình. Vì nằm ở rìa thành phố nên ưu điểm của bãi tắm này là tránh được sự ồn ào, đông đúc thường thấy ở các bãi tắm trung tâm mỗi mùa du lịch, không khí cực kì thoáng đãng và trong lành.

Đường di chuyển tới bãi tắm này cũng cực kỳ dễ kiếm, bạn có thể lựa chọn một trong các phương tiện sau:

  • Xe máy: Đây là phương tiện linh hoạt nhất để khám phá Vũng Tàu. Từ trung tâm thành phố, bạn có thể thuê xe máy và di chuyển theo hướng dẫn của Google Maps đến khu vực biệt thự Thanh Bình, phường 10 hoặc đi theo đường QLC151 theo hướng Sài Gòn, vòng qua Khu nghỉ dưỡng Sân Golf Paradise, thấy một ngã ba có biển chỉ dẫn Long Cung Resort thì chạy thẳng tới cuối đường.
  • Taxi hoặc Grab: Nếu không muốn tự lái xe, bạn có thể đặt taxi hoặc Grab để đến Bãi tắm Thuỷ Tiên. Từ trung tâm thành phố, di chuyển theo hướng Đô Lương hoặc Ba Tháng Hai khoảng hơn 7km là bạn sẽ thấy bãi tắm.
  • Xe buýt: Vũng Tàu có hệ thống xe buýt công cộng, bạn có thể tìm hiểu các tuyến đi qua khu vực phường 10 và xuống ở trạm gần nhất, sau đó đi bộ một đoạn ngắn để đến địa điểm này.

2. Vẻ đẹp bình dị của Bãi tắm Thuỷ Tiên

Khi đặt chân đến Bãi tắm Thuỷ Tiên, bạn sẽ ngay lập tức bị cuốn hút bởi vẻ đẹp hoang sơ, tinh khôi của viên ngọc ẩn mình giữa đại dương rộng lớn. Lồng ngực bạn  như căng lên, hai cánh mũi mở rộng, cảm giác trong gió nhẹ có hương vị của biển cả, có âm thanh cười nói tíu tít của những người dân chài tần tảo sớm hôm. 

Khác với sự nhộn nhịp, đông đúc của các bãi tắm trung tâm, Thủy Tiên mang đến một không gian yên bình, tĩnh lặng, như một thiên đường riêng tư giữa lòng thành phố biển sôi động.

Bãi cát trắng mịn trải dài, uốn lượn theo đường bờ biển, tạo nên một đường cong mềm mại, quyến rũ. Nước biển trong xanh đến kỳ lạ, phản chiếu ánh nắng mặt trời buổi sáng sớm, tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô thực, đẹp tới ngỡ ngàng. Âm thanh của những con sóng nhẹ nhàng vỗ về bờ cát, âm thanh của tiếng chim vọng từ hàng cây, âm thanh họp chợ của làng chài, tất cả tất cả đều đẹp, đều thơ một cách rất đỗi tự nhiên, khiến người ta không thể không rung động. 

3. Bức tranh làng chài đầy dân dã, thân quen tại bãi tắm bình lặng

Mặc dù Bãi tắm Thuỷ Tiên mang vẻ đẹp yên bình nhưng nơi đây vẫn không thiếu đi sự sôi động của một làng chài ven biển. Vào những buổi sáng sớm hoặc chiều tối, du khách có thể chứng kiến cảnh tượng nhộn nhịp của ngư dân kéo lưới và họp chợ cá tươi ngay trên bãi biển.

Khi những chiếc thuyền đánh cá cập bến, bãi biển bỗng trở nên tấp nập với hình ảnh ngư dân tất bật kéo lưới, phân loại cá và các loại hải sản vừa đánh bắt được. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn có thể tìm hiểu về cuộc sống của người dân địa phương và thưởng thức hải sản tươi ngon nhất.

Chợ cá tự phát trên bãi biển là điểm nhấn đặc biệt của Bãi tắm Thủy Tiên. Tại đây, bạn có thể tìm thấy đủ loại hải sản tươi sống như tôm, cua, mực và các loại cá đặc trưng của vùng biển Vũng Tàu. Không chỉ là nơi mua bán, chợ cá còn là điểm giao lưu, trò chuyện của người dân địa phương, tạo nên một không khí vô cùng sinh động và thân thiện.

Dưới ánh nắng lấp lánh của buổi sớm bình minh, hình ảnh người ngư dân hiện lên với tư thế kéo lưới mạnh mẽ, khuôn mặt chất phác và những giọt mồ hôi thấm dần lên cổ áo, lên vai, mặn nhưng lại đậm đà “tiếng cười”.

Tới bãi tắm Thủy Tiên có thể trải nghiệm những gì?

Bãi tắm Thủy Tiên không chỉ là nơi để ngắm cảnh, mà còn nơi để bạn và gia đình có thể thỏa sức vui chơi, thực hiện nhiều trải nghiệm quý giá:

  • Tắm biển: Với làn nước trong xanh và bãi cát mịn, Thủy Tiên là địa điểm lý tưởng để tắm biển và thư giãn. Nước biển ở đây khá nông và ít sóng, phù hợp cho cả gia đình, kể cả trẻ em.
  • Ngắm bình minh và hoàng hôn: Đây là trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Bãi biển Thủy Tiên. Cảnh bình minh với những tia nắng đầu tiên chiếu xuống mặt biển tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp, trong khi hoàng hôn lại mang đến những gam màu ấm áp, lãng mạn.
  • Picnic bãi biển: Với không gian rộng rãi và yên tĩnh, Thủy Tiên là nơi lý tưởng để tổ chức picnic cùng gia đình hoặc bạn bè. Bạn có thể mang theo đồ ăn hoặc mua hải sản tươi sống từ chợ cá để thưởng thức.
  • Chụp ảnh: Vẻ đẹp hoang sơ của bãi biển cùng với hoạt động của ngư dân tạo nên những khung cảnh tuyệt vời cho việc chụp ảnh. Đặc biệt vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn, bạn sẽ có cơ hội chụp được những bức ảnh đẹp như mơ.

Thời điểm du lịch thích hợp nhất để tới Bãi tắm Thủy Tiên là từ tháng 5 tới tháng 10, biển lặng, ít sóng lớn. Với vẻ đẹp hoang sơ, không khí yên bình và hoạt động thú vị của làng chài, nơi đây là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tránh xa sự ồn ào, đông đúc của cuộc sống xô bồ, mong muốn tìm về một nơi an yên, chữa lành bình dị.

Xem thêm: TAKE NOTE NGAY CÁC QUÁN BÁNH BÈO Ở VŨNG TÀU NGON

Bài viết từ team Ăn Chơi Vũng Tàu

Liên hệ chúng tôi






    Tin tức liên quan

    DMCA.com Protection Status