HOÀNG HÔN BIỂN LONG HẢI – TRẢI NGHIỆM ĐÁNG THỬ 1 LẦN TRONG ĐỜI

26/10/2024
#hoàng hôn biển Long Hải
HOÀNG HÔN BIỂN LONG HẢI – TRẢI NGHIỆM ĐÁNG THỬ 1 LẦN TRONG ĐỜI

Nằm trong vòng tay của biển cả mênh mông, bãi biển Long Hải không chỉ là một điểm đến du lịch hấp dẫn mà còn là nơi chứa đựng những câu chuyện huyền bí về Mộ cô Long Hải nổi tiếng. Hãy cùng Ăn chơi Vũng Tàu khám phá vẻ đẹp vô thực hoàng hôn biển Long Hải và tìm hiểu đôi nét về truyền thuyết linh thiêng của Mộ cô tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

hoàng hôn biển Long Hải
Ảnh: Ăn Chơi Vũng Tàu

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên trong chiều hoàng hôn biển Long Hải

Điểm đặc biệt của Bãi biển Long Hải là sự kết hợp hài hòa giữa biển và núi. Phía sau bãi biển là dãy núi Minh Đạm hùng vĩ, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, nơi biển xanh gặp gỡ núi xanh, đất trời như giao hòa làm một. Phía trước là đại dương mênh mông vô tận, từng đợt sóng vỗ tung bọt trắng xóa, lấp lánh dưới ánh nắng của chiều tà hoài niệm tựa như thước phim của những năm 90.

Vốn được thiên nhiên ưu ái cho vị trí thuận lợi, trước mặt hay sau lưng đều là núi non hùng vĩ, biển trời mênh mông, thế nên mỗi mùa du lịch đến, bãi biển này đều thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài tỉnh tới trải nghiệm, vui chơi. 

Giữa ngày hè oi ả, nằm trên bờ cát trắng, nghe tiếng sóng vỗ rì rào, tiếng trẻ con nô nghịch, tiếng đàn chim bay liệng trên bầu trời tíu tít gọi nhau, tâm hồn con người ta như được xoa dịu, được chữa lành. Nước biển trong veo theo từng đợt sóng dội vào đất liền, mang theo cái mát mẻ mơn man trên da thịt. Trời xanh rọi bóng nhuộm màu nước biển xanh thẳm, hiền dịu như cái cách đất mẹ đang dang tay bao bọc, ôm trọn lấy mảnh đất Long Hải trù phú này. 

Hoàng hôn biển Long Hải – đẹp vô in sâu vào lòng người

Tới bãi biển Long Hải mà không đón hoàng hôn thì quả thực vô cùng đáng tiếc. Khi mặt trời dần xuống núi, Bãi biển Long Hải khoác lên mình một vẻ đẹp vô thực, như bước ra từ những bức tranh thủy mặc mà tưởng chừng chỉ thấy trên phim ảnh, truyện tranh. 

Mặt trời vàng cam, không còn chói chang như buổi ban ngày, khuất dần sau dãy núi Minh Đạm, tô điểm bầu trời bằng những gam màu rực rỡ từ cam, đỏ đến tím hồng. Ánh sáng dịu nhẹ phản chiếu trên mặt biển, tạo nên một bức tranh đa sắc màu, mê hoặc lòng người.

Trong khoảnh khắc giao thoa giữa ngày và đêm, bãi biển Long Hải như được bao phủ bởi một lớp sương mỏng, tạo nên một không gian huyền ảo, mơ màng. Những tia nắng cuối cùng của ngày chiếu xuống mặt nước, tạo nên những đường viền ánh kim trên những con sóng nhấp nhô, như những dải lụa óng ánh trải dài đến chân trời.

Đứng trước hoàng hôn biển Long Hải, bạn sẽ cảm nhận được sự tĩnh lặng kỳ diệu của thiên nhiên. Tiếng sóng vỗ nhẹ nhàng, tiếng gió thì thầm qua những tán dừa, tất cả hòa quyện tạo nên một bản giao hưởng của biển cả, ru lòng người vào cõi mộng mơ.

Mộ cô Long Hải – Huyền thoại linh thiêng bên bờ biển

hoàng hôn biển Long Hải
Ảnh: Check In Vũng Tàu

Cách không xa bãi biển Long Hải là Mộ cô, một địa điểm tâm linh nổi tiếng của vùng đất này. Theo truyền thuyết kể lại:Trong một lần theo cha ra biển vào Gia Định buôn bán, người thiếu nữ tên Lê Thị Hồng – quê ở Bình Định có thân phụ là ông Lê Văn Khương, thân mẫu là bà Thạch Thị Hà không may bị ngã xuống biển tử nạn. Xác cô trôi dạt vào hòn Hang, được nhân dân nơi đây chôn cất cẩn thận. Từ đó, nhiều người dân thị trấn Long Hải liên tục nằm mộng thấy cô hiển linh, báo điềm lành, soi đường chỉ bước cho nhân dân tai qua nạn khỏi, diệt trừ dịch bệnh.”

Mộ cô Long Hải nằm trên một gò đất nhỏ, hướng ra biển. Xung quanh mộ được xây dựng thành một khu đền thờ nhỏ, với kiến trúc đơn giản nhưng trang nghiêm. Hàng năm, có rất nhiều người dân và du khách đến đây để thắp hương, cầu nguyện cho sự bình an và may mắn.

Ảnh: Check In Vũng Tàu

Câu chuyện về Mộ cô không chỉ là một huyền thoại địa phương mà còn là biểu tượng cho tinh thần hy sinh, lòng nhân ái của con người Việt Nam. Nó tô điểm thêm phần huyền bí và ý nghĩa cho chuyến du lịch của mỗi một du khách khi đến bãi biển Long Hải.

Kết hợp tắm biển và thăm viếng Mộ Cô

Một trải nghiệm độc đáo khi đến Long Hải là kết hợp giữa việc tắm biển thư giãn và thăm viếng Mộ Cô linh thiêng. Bạn có thể bắt đầu ngày mới bằng việc đắm mình trong làn nước mát lạnh của biển Long Hải, tận hưởng không khí trong lành và cảnh quan tuyệt đẹp.

Sau khi tắm biển và nghỉ ngơi, bạn có thể di chuyển đến Mộ cô để thắp hương, cầu nguyện. Đây là cơ hội để bạn tìm hiểu thêm về văn hóa, tín ngưỡng của người dân địa phương và cảm nhận không khí tâm linh đặc biệt của nơi này.

Ngoài tắm biển và thăm Mộ Cô, Long Hải còn nhiều hoạt động thú vị khác:

Khám phá làng chài: Tìm hiểu cuộc sống của ngư dân địa phương, xem họ đánh bắt và chế biến hải sản.

Thưởng thức hải sản tươi ngon: Long Hải nổi tiếng với nhiều món hải sản tươi sống, đặc biệt là ghẹ Long Hải.

Leo núi Minh Đạm: Thử thách bản thân với chuyến leo núi và ngắm cảnh biển từ trên cao.

Tham quan chùa Phước Lâm: Một ngôi chùa cổ với kiến trúc độc đáo, nơi bạn có thể tìm hiểu về văn hóa Phật giáo của vùng đất này.

Hãy đến Long Hải để tận hưởng vẻ đẹp của biển cả, chiêm ngưỡng hoàng hôn tuyệt đẹp và cảm nhận không khí tâm linh độc đáo của vùng đất này. Một chuyến đi đến Long Hải chắc chắn sẽ để lại trong lòng bạn những kỷ niệm khó quên và mong muốn được quay trở lại thêm nhiều lần nữa đấy.

Xem thêm: KHÁM PHÁ TOP 9 TRẢI NGHIỆM TẠI LONG HẢI KHÔNG ĐƯỢC BỎ LỠ

Bài viết từ team Ăn Chơi Vũng Tàu

Liên hệ chúng tôi






    Tin tức liên quan

    DMCA.com Protection Status